Chi Phí Sinh Hoạt

Chi Phí Sinh Hoạt

TỔNG HỢP CHUNG CHI PHÍ SINH HOẠT TẠI ANH 

Chi phí sinh hoạt ở Anh luôn nổi tiếng đắt đỏ. Tuy nhiên những học sinh của EDS chưa bao giờ gặp khó khăn về chi phí cả. 
Trước hết các bạn hãy cùng tìm hiểu về mức chi phí chung tại Anh nhé, sau đó hãy cùng tìm hiểu các công việc tại Anh, du học sinh chúng mình có thể làm được - vừa tiết kiệm chi phí - vừa đủ tiền mua những món đồ xinh xinh yêu thích - vừa trang trải chi phí du lịch, trải nghiệm văn hóa.
Trưởng thành và "enjoy" cuộc sống du học sinh đúng nghĩa ! 
Dưới đây là bảng ước tính về chi phí du học tại Anh bạn có thể tham khảo.

Tổng chi phí

Học phí

Sinh hoạt phí

Chi phí du lịch – Lương làm them

Đối với bậc đại học:

7000 – 15000 bảng/năm (tương đương 300 – 500 triệu VNĐ)

Thời gian học: 3-4 năm

Chương trình y khoa:

16000 – 40000/ năm (tương đương 500 triệu – 1 tỷ 500)

Thời gian học: 5 nă

Tiền nhà: (tùy từng vùng)

 

London/ Brighton/ Birmingham:

400 – 1000 bảng/ng/tháng

Các thành phố khác:

250 – 700 bảng/ng/ tháng

Lương làm thêm

Sinh viên được cho phép làm thêm 20 giờ/ tuần

Lương 7 – 7,5 bảng/ giờ

Chi phí du lịch

-Chi phí làm visa Châu Âu: 80 bảng/1 lần (2,5 triệu).

-Tiền tàu xe: tàu đi lại giữa các thành phố thuộc Anh Quốc.

- Tiền vé máy bay đi lại các quốc gia Châu Âu (70-100bang/return)

 Tổng chi phí du lịch = tiền vé + tiền visa + tiền ăn ở (50 bảng x số ngày)

Đối với bậc cao học (MSc):

7000 – 18000 bảng/năm

Thời gian học: 12 – 18 tháng

Tiền an uống:

150 -200 bảng/ tháng (1800 - 2400 bảng/ năm)

MBA:

13000 – 25000 bảng/ 18 tháng

Phí đi lại:

400 -700 bảng/năm (đi bus / tàu) có thể tiết kiệm nếu đi bộ.

Nhận xét:

Tổng chi phí cao học tại Anh chỉ bằng khoảng 60 – 80% các quốc gia có yêu cầu thời gian học dài hơn (Ví dụ Mỹ - yêu cầu học 2 năm)

Tổng chi phí: 7000 – 25000 bảng/năm

Tổng sinh hoạt phí:

2850 – 4800 bảng/ năm

Tổng chi phí dự trù:

12000 – 30000 bảng/ 1 năm

Mẹo Nhỏ Trong Chi Tiêu ^.^ !

Phương Tiện Đi Lại

Rất may mắn cho bạn vì bạn sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi dành cho sinh viên ở Anh. Nếu là sinh viên toàn thời gian hay dưới 26 tuổi, bạn sẽ được mua thẻ đi tàu giảm giá cho người 16-25 tuổi. Với 1 thẻ này giá £28 có thời hạn sử dụng 1 năm, bạn sẽ được giảm giá 1/3 cho mỗi lần đặt mua vé tàu. Hoặc nếu bạn ưa di chuyển bằng xe buýt liên tỉnh National Express, bạn có thể mua thẻ đi xe buýt  £10 để được giảm 30% giá vé mỗi chuyến.

Mua sắm

Khi mua sắm, bạn cũng có thể dùng mã số sinh viên của mình để đăng kí một tài khoản Unidays tại www.myunidays.com để lấy mã giảm giá cho các sản phẩm được quảng bá trên website. Thẻ sinh viên quốc tế ISIC sẽ giúp bạn chứng minh rằng mình được quyền hưởng các dịch vụ giảm giá cho sinh viên, xem thêm thông tin tại www.isic.org . 
Ngoài ra, bạn có thể xem thêm các tips giúp tiết kiệm chi phí, các địa chỉ bỏ túi hay các kinh nghiệm sinh sống học tập khác tại Anh được chia sẻ trên Blog Du Học của EDS nhé.

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

 

 EDS OVERSEAS STUDY & TRAINING LTD. COMPANY

:Số 7, Ngõ 52, Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội

 : 043.235.3399 - 043.235.3366  |  : info@eds.edu.vn | http://eds.edu.vn  

https://www.facebook.com/EDSVietnam | : http://youtu.be/T0btAUSxheU |: eds.educhannel

Với mong muốn mang lại sự hài lòng cho quý khách khi mua hàng, chúng tôi có những quy định trong vận chuyển, nhằm đảm bảo rằng những sản phẩm quý khách mua là sản phẩm mà vừa ý nhất.

1. Chúng tôi sẽ được thực hiện và chuyển phát dựa trên mẫu khách hàng đã chọn. Trường hợp không có đúng sản phẩm Quý khách yêu cầu chúng tôi sẽ gọi điện xác nhận gửi sản phẩm tương tự thay thế.

2. Thời gian chuyển phát tiêu chuẩn cho một đơn hàng là 12 giờ kể từ lúc đặt hàng. Chuyển phát sản phẩm đến các khu vực nội thành thành phố trên toàn quốc từ 4 giờ kể từ khi nhận hàng, chuyển phát ngay trong ngày đến các vùng lân cận (bán kính từ 10km – 50km).

3. Các đơn hàng gửi đi quốc tế: không đảm bảo thời gian được chính xác như yêu cầu, không đảm bảo thời gian nếu thời điểm chuyển phát trùng với các ngày lễ, tết và chủ nhật tại khu vực nơi đến.

4. Trường hợp không liên lạc được với người nhận, người nhận đi vắng:

- Nếu chưa rõ địa chỉ chúng tôi sẽ lưu lại trong vòng 6 tiếng và liên lạc lại với người nhận, trong trường hợp ko liên lạc được đơn hàng sẽ bị hủy và không được hoàn lại thanh toán.

- Nếu địa chỉ là công ty, văn phòng, nhà ở… Chúng tôi sẽ gửi đồng nghiệp, người thân nhận hộ và ký xác nhận

- Để tại một nơi an toàn người nhận dễ nhận thấy tại nhà, văn phòng, công ty… Trường hợp này không có ký nhận.

5. Trường hợp người nhận không nhận đơn hàng:

- Chúng tôi sẽ hủy bỏ đơn hàng. Trường hợp này sẽ không được hoàn trả thanh toán.

6. Trường hợp không đúng địa chỉ, thay đổi địa chỉ:

- Không đúng địa chỉ: trường hợp sai địa chỉ chúng tôi sẽ lưu lại 6 tiếng và liên lạc với người gửi và người nhận để thỏa thuận về địa điểm, thời gian, nếu địa chỉ mới không quá 3km sẽ phát miễn phí. Trường hợp địa chỉ mới xa hơn 3km sẽ tính thêm phí theo quy định chuyển phát.

7. Trường hợp không tồn tại người nhận tại địa chỉ yêu cầu: đơn hàng sẽ được hủy và không được hoàn lại thanh toán.

8. Chúng tôi không vận chuyển sản phẩm đến các địa chỉ trên tàu hỏa, máy bay, tàu thủy, khu vực nguy hiểm, các khu vực cấm…

1. Đổi trả theo nhu cầu khách hàng (đổi trả hàng vì không ưng ý)

Tất cả mặt hàng đã mua đều có thể hoàn trả trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận hàng (trừ khi có quy định gì khác). Chúng tôi chỉ chấp nhận đổi trả cho các sản phẩm còn nguyên điều kiện ban đầu, còn hóa đơn mua hàng & sản phẩm chưa qua sử dụng, bao gồm:

- Còn nguyên đóng gói và bao bì không bị móp rách

- Đầy đủ các chi tiết, phụ kiện

- Tem / phiếu bảo hành, tem thương hiệu, hướng dẫn kỹ thuật và các quà tặng kèm theo (nếu có) v.v… phải còn đầy đủ và nguyên vẹn

- Không bị dơ bẩn, trầy xước, hư hỏng, có mùi lạ hoặc có dấu hiệu đã qua qua sử dụng

2. Đổi trả không vì lý do chủ quan từ khách hàng

2.1. Hàng giao không mới, không nguyên vẹn, sai nội dung hoặc bị thiếu

Chúng tôi khuyến khích quý khách hàng phải kiểm tra tình trạng bên ngoài của thùng hàng và sản phẩm trước khi thanh toán để đảm bảo rằng hàng hóa được giao đúng chủng loại, số lượng, màu sắc theo đơn đặt hàng và tình trạng bên ngoài không bị tác động.

Nếu gặp trường hợp này, Quý khách vui lòng từ chối nhận hàng và/hoặc báo ngay cho bộ phận hỗ trợ khách hàng để chúng tôi có phương án xử lí kịp thời. (Xin lưu ý những bước kiểm tra sâu hơn như dùng thử sản phẩm chỉ có thể được chấp nhận sau khi đơn hàng được thanh toán đầy đủ).

Trong trường hợp khách hàng đã thanh toán, nhận hàng và sau đó phát hiện hàng hóa không còn mới nguyên vẹn, sai nội dung hoặc thiếu hàng, xin vui lòng chụp ảnh sản phẩm gửi về hộp thư của chúng tôi để được chúng tôi hỗ trợ các bước tiếp theo như đổi/trả hàng hoặc gửi sản phẩm còn thiếu đến quý khách…

Sau 48h kể từ ngày quý khách nhận hàng, chúng tôi có quyền từ chối hỗ trợ cho những khiếu nại theo nội dung như trên.

2.2. Hàng giao bị lỗi

Khi quý khách gặp trục trặc với sản phẩm đặt mua của chúng tôi, vui lòng thực hiện các bước sau đây:

- Bước 1: Kiểm tra lại sự nguyên vẹn của sản phẩm, chụp lại ảnh sản phẩm xuất hiện lỗi

- Bước 2: Quý khách liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của chúng tôi để được xác nhận

- Bước 3: Trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận hàng, nếu quý khách được xác nhận từ trung tâm chăm sóc khách hàng rằng sản phẩm bị lỗi kỹ thuật, quý khách vui lòng truy cập ngay Hướng dẫn đổi trả hàng để bắt đầu quy trình đổi trả hàng

3. Phương thức hoàn tiền

Tùy theo lí do hoàn trả sản phẩm kết quả đánh giá chất lượng tại kho, chúng tôi sẽ có những phương thức hoàn tiền với chi tiết như sau:

- Hoàn tiền bằng mã tiền điện tử dùng để mua sản phẩm mới

- Đổi sản phẩm mới cùng loại

- Chuyển khoản qua ngân hàng theo thông tin của quý khách cung cấp

- Riêng đối với các đơn hàng thanh toán qua thẻ tín dụng quốc tế, chúng tôi sẽ áp dụng hình thức hoàn tiền vào tài khoản thanh toán của chủ thẻ

- Hoàn tiền mặt trực tiếp tại văn phòng

Mọi chi tiết hoặc thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại hỗ trợ hoặc để lại lời nhắn tại website. Xin chân thành cảm ơn.

Video